Forum Navigation
Forum breadcrumbs - You are here:分類看版金大發娛樂城討論區: 閒聊Tại sao cây mai bị suy yếu sau …
Please or 註冊 to create posts and topics.

Tại sao cây mai bị suy yếu sau khi chưng Tết

Theo các nghệ nhân cũng như nhà vườn chuyên canh, hình ảnh mai vàng sau lúc chưng Tết thường sẽ bị tàn, mất sức, sinh trưởng kém do đã tụ họp nhựa để nuôi hoa trước Tết. Chính vì vậy, sau khi bác bỏ Tết, người trồng, người chơi mai phải để ý, chăm nom, bù đắp dưỡng chất để cây sinh trưởng thông thường trở lại, làm nền móng cho mùa hoa Tết năm sau.

chăm sóc mai sau Tết

một số các bạn sau lúc tìm mai về chưng Tết thường nhớ tiếc ko cắt hoa, để cho hoa tàn hết rồi tự rụng, nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người trồng mai lâu năm thì đây chính là căn nguyên khiến cây mai bị mất sức, ảnh hưởng công đoạn sinh trưởng cho cả năm sau.

Ngay sau Tết, từ khoảng mùng 10 tháng Giêng là nhà vườn Bình Định và các nghệ nhân lại bắt tay vào việc coi sóc, dưỡng cây để mai vàng phục hồi, lấy lại sức và cho mùa hoa sôi động trong những ngày Tết Nguyên đán năm sau.

Cây ngày mai lúc chưng Tết phải cắt hết bông, tỉa cành, vì tỉa cành, cải tạo đất trồng mai vàng trong chậu sẽ tạo ra thêm rộng rãi nhánh mới, giúp cây có thêm nhiều chồi và nụ cho đợt Tết năm sau

công đoạn Tiếp đến là thay đất cho cây, đậy gốc bằng xơ dừa để cây mai hồi phục lại bộ rễ. Bón phân kích rễ làm cho bộ rễ tĩnh lại sau khi ra hoa. Sau lúc cây đã đủ lá thì khởi đầu bón phân cho cây tăng trưởng, ra mầm, làm bông, nuôi nụ tới tháng 10 - 11 âm lịch.

Việc săn sóc ngày mai Tết cần khôn xiết cẩn thận và phải yêu hoa đích thực mới làm được. Vụ mai Tết cho năm sau đã diễn ra từ thời khắc này. Chăm mai vàng ngoài việc ứng dụng đúng giải pháp, công nghệ, đòi hỏi người trồng phải có đôi tay và cái tâm với nghề trồng mai.

=>Xem thêm: Hướng dẫn những cách uốn mai con cuốn hút nhất hiện giờ

Xin chúc các bạn thật phổ biến sức khỏe, cùng chăm mai thật tốt và vượt qua đợt dịch covid thứ 4 này. Vài lời chia sẻ cùng các bạn .!.

˄