Forum Navigation
Forum breadcrumbs - You are here:分類看版金大發娛樂城討論區: 閒聊Cách nhân giống cây mai bằng p …
Please or 註冊 to create posts and topics.

Cách nhân giống cây mai bằng phương pháp chiết cành

Nhân giống cây hoa mai bến tre bằng phương pháp chiết cành là một phương pháp hiệu quả và được sử dụng rộng rãi bởi nó giúp cây mai con được trồng ra từ nhánh chiết có thể có hoa giống như cây mẹ. Sau đây là những bước thực hiện phương pháp này:

Thời điểm chiết cành

Thời điểm chiết cành nên chọn vào đầu mùa mưa và cây mai sắp hết pha động (lúc lá đã xanh đậm nhưng chưa già) để lột vỏ cành mai được. Không nên chọn lúc lá đang non, bởi vì nó sẽ dễ liền da và yếu khi đem trồng.

Chọn cành

Chọn những cành ở vị trí từ ½ cây trở lên và phía có nhiều ánh sáng. Cành chiết nên có độ lớn vừa phải, tốt nhất là những đoạn cành phía ngoài cùng, có phân nhánh và khoảng 15 lá còn tốt. Độ dài của đoạn cành chiết khoảng 20 - 30 cm (hai đến ba tấc).

Kỹ thuật chiết cành và chăm sóc

- Khoanh và tách vỏ: Trên đoạn cành được chọn, chọn vị trí có phân nhánh và dùng dao bén cắt đứt lớp vỏ chung quanh một vòng phía trên và một vòng phía dưới. Sau đó, rạch một đường dọc nằm trong hai điểm trên và tách vỏ ra (không nên để sót lại một chút da “vỏ” nào hết).

- Cắt chéo đầu cành: Cắt chéo đầu cành mai đột biến nhị ngọc toàn trên đoạn vỏ mới tách ra, sao cho phần cắt màu trắng của cành nằm trên phần cắt màu nâu của vỏ.

- Chốt cành: Dùng que tăm chèn vào đầu cành để phần vỏ mới tách và phần cành đã cắt chéo chắc chắn với nhau.

- Trồng cây nhánh: Nhúng đầu cây nhánh vào một bình chứa nước bao gồm thuốc nhuộm xanh và bột rau mùi để bảo vệ và kích thích cho nhánh cây ra rễ. Sau đó, cắm nhánh cây vào đất hoặc đất pha sẵn với phân hữu cơ.

Chăm sóc cây mai con sau khi chiết cành

Sau khi chiết cành, cây mai con cần được chăm sóc đặc biệt để đảm bảo tốc độ sinh trưởng và phát triển tối ưu. Cụ thể, chúng ta cần thực hiện các công việc sau:

- Tưới nước đều đặn: Cây mai cần nước đều đặn để phát triển tốt. Tuy nhiên, không nên tưới quá nhiều nước, vì điều này có thể khiến cây bị chết do ngập úng hoặc rỉ sét.

- Bón phân: Cây mai con cần được bón phân thường xuyên để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho sự phát triển. Nên sử dụng phân hữu cơ hoặc phân NPK với tỉ lệ phù hợp.

- Kiểm tra rễ cây: Khi cây mai con đã trồng được khoảng 3 tháng, hãy kiểm tra rễ cây. Nếu rễ cây phát triển tốt, có nhiều rễ nhánh và dài, có thể cắt bỏ đoạn cây gốc và trồng cây mai con ra nơi khác. Nếu rễ cây còn yếu, hãy chờ thêm thời gian để rễ cây phát triển trước khi cắt bỏ đoạn cây gốc.

=>Xem thêm: Tổng hợp những địa chỉ mua mai vàng giá rẻ uy tín nhất hiện nay

Lưu ý khi chiết cành mai vàng

Trong quá trình chiết cành mai vàng, cần lưu ý các điểm sau để đảm bảo thành công:

- Sử dụng dao bén, sạch sẽ để cắt cành mai vàng.

- Chọn đúng thời điểm và đoạn cây để chiết cành.

- Lựa chọn cành mai vàng có độ lớn và độ dài phù hợp.

- Khoanh và tách vỏ cành đúng cách để cây mai con có thể phát triển tốt.

- Chăm sóc cây mai con sau khi chiết cành để đảm bảo sự phát triển tốt của cây.

Như vậy, chiết cành là phương pháp nhân giống cây mai vàng hiệu quả và đơn giản, tuy nhiên cần phải thực hiện đúng kỹ thuật và chăm sóc đặc biệt để đạt được kết quả tốt. Nếu bạn muốn trồng cây mai vàng, hãy thử sử dụng phương pháp này và đón nhận những thành quả tuyệt vời từ cây mai vàng của mình.

˄